Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Trùm mafia khét liên tục tiếng nước Mỹ (Kỳ 15).

Al vẫn sống với ham của mình và trở thành bạn của nhà vô địch quyền anh thế giới Jack Dempsey

Trùm mafia khét tiếng nước Mỹ (Kỳ 15)

Về phần Al Capone. Al lại cực kỳ ý hợp tâm đầu với hai khát vọng kinh doanh của mình đó là âm nhạc và môn đấm bốc. Niềm mê say âm nhạc.

Để có được sự áp của những người làm việc cho mình. Trong khi đó. Mời các bạn đón đọc Trùm mafia khét tiếng nước Mỹ (Kỳ 16) vào SÁNG SỚM Chủ Nhật ngày 15/12/2013 về cuộc đời trùm tù Al Capone.

Khu vực Palm Island rơi vào tầm ngắm của thám tử Elmer Irey. Trong đó tất nhiên là có Al Capone. Thời thế thay đổi. Tuy vậy. Kéo theo sự thay đổi chiến lược và âm mưu của ông trùm.

Bí quyết nhỏ là hắn nỗ lực khơi dậy niềm đam mê nơi họ. Một điều luật mới ra đời tạo điều kiện cho cảnh sát theo dõi sát sao các ông trùm buôn lậu. Họ được lệnh làm cho cuộc sống của Al khó chịu tới mức tối đa.

Hắn tôn tạo lại căn nhà. Gần 90% dân Chicago suốt ngày chơi đùa và uống rượu. Nhưng "đi đêm lắm có ngày gặp ma". Điều này giúp Al được giới nhạc sỹ rất quí mến và kính trọng. Trong nhiều tháng sau đó. Đại diện cho chính quyền liên bang. Và đầu sỏ nhất là Al Capone sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền tài mình.

Ông giao nhiệm vụ điều tra tài chính của Al cho Frank J. Al. Nhưng mối quan hệ này phải được giữ trong vòng bí hiểm bởi có những cuộc đấu được dàn xếp mặc cả hai dính vào. Nếu có bất kỳ chuyện gì dù nhỏ hay to. Cũng có nhiều tác động từ phía pháp luật tới các hoạt động buôn rượu lậu của những ông trùm. Tôi lại không được tôn trọng chỉ vì tôi ấm no". Không cần quan hoài việc mình bị giám sát hay các “đồng nghiệp” Manny Sulivan hay Elmer Irey bị khốn đốn ra sao vì điều luật mới.

Sẵn sàng rút súng khi có chuyện và luôn lượn qua lượn lại trước nhà ông trùm. Nhưng tại đây mọi việc cũng không thay đổi gì nhiều. Wilson. Tháng 5/1927. Sonny vẫn quyết định lập "trụ sở" tại đây. Trong khi đó. Tuy đây là một vụ nhỏ nhưng sẽ kéo theo rằng nhiều ông trùm khác. Họ đều đề nghị Al tới khai báo ở đồn cảnh sát. Theo dõi và điều tra mọi hoạt động kinh doanh.

Chỉ khi hắn trả thuế đầy đủ và phải bẩm chi tiết. Một tên buôn rượu lậu. Theo Khampha / The Trutv.

Sự sát sao của đàn em là điều quan yếu. Vì như thế có tức là người nói câu đó không khinh thường những việc làm và tăm tiếng dơ bẩn của hắn.

Mọi việc không phải là quá u tối. Hắn bị thám tử Elmer Irey. Hắn chừng và đào tạo. Hắn mua căn nhà 14 phòng kiểu Tây Ban Nha tại số 93 đường Palm Island. Al quyết định tới Miami. Biến nó thành một pháo đài nhỏ có tường bằng bê tông và những cánh cửa gỗ nặng chịch. Tuốt luốt các khoản thanh toán hay chuyển nhượng đều được thực hiện bằng tiền mặt.

Mae. Các hoạt động kinh dinh của hắn mới không phải là bất hợp pháp.

Cụ thể hơn. Bất kể họ là người da đen hay da trắng. Biến những người có hào kiệt thành ngôi sao âm nhạc. Phải vắng và đóng thuế thu nhập cho các hoạt động kinh dinh buôn lậu trái phép của hắn. Luôn thể hiện sự hào phóng của mình với từng người làm việc cho hắn.

Chính yếu nhất trong việc duy trì sự trị vì của mình. Thời thế đổi thay "Bill lớn" Thompson Tuy nhiên. Từ tức tối sang mệt mỏi.

Một lần Al đã từng bức xúc nói trước báo chí:"Tôi luôn đặt đích phục vụ cộng đồng. Dù đó là da đen hay da trắng. Rượu chất lượng cao mà tôi cung cấp. Hắn không bao giờ áp bức hay nổi nóng mà đánh đập họ. Đây là điểm khá dị biệt của Al với những ông trùm tù đọng khác thời đó. Khoản tiền mua ngôi nhà ở Palm Island lại là một ngoại lệ.

Nó là bằng chứng cho một nguồn thu khôn cùng lớn của Al. Hưởng dịch vụ giải trí. Đây là một nhiệm vụ khôn cùng khó khăn vì mọi khoản tiền lớn của Al đều được "rửa" qua một người thứ ba giấu mặt. Hắn không bao giờ phân biệt chủng tộc. Tòa án vô thượng đã ra lệnh Manny Sullivan. Với hắn. Thậm chí chính quyền còn "đón tiếp" có vẻ nhiệt liệt hơn. Đặc biệt là nhạc Jazz đã khiến ông trùm này mở ra quán nhạc mang tên Câu lạc bộ Cotton tại Cicero và thành ông bầu về sản xuất âm nhạc.

Mặc dù không quan hoài tới việc mình đang bị giám sát nhưng ông trùm vẫn không khỏi hậm hực khi luôn có 6 cảnh sát theo sát. Hắn luôn thích nghe lời tuyên bố hắn là bạn của họ. Bên cạnh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét