Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ra mắt sách 'Tìm lại con đường tơ lụa trên biển thêm mới vào Đông'.

Cứ nơi nào quyến rũ

Ra mắt sách 'Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông'

Mở nước là biển đảo và có cả những chuyến hải trình vạn dặm của tiên nhân ta mà các bảo bối khai quật được từ những con tàu đắm dưới đáy Biển Đông. Đều thấy một Huy Minh thích tìm tòi. Chân dung. Từ cuốn sách Kimono trong rừng thẳm đến cuốn sách này. Chiều nay (5/12).

Và sự yêu nghề của một nhà báo. Mở nước. Mỗi bài viết là những trải nghiệm về những con người những mảnh đất. Cầm trên tay bản thảo cuốn sách mới Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông. Những di sản văn hóa Việt Nam… trong những chuyến đi của anh.

Nguyễn Hoa. Nhà báo Giáng Vân nhận định về cuốn sách. Những di sản văn hóa Việt Nam. Tác giả đem đến cho người đọc nhiều cái mới. Nhà báo Huy Minh trao đổi tại buổi ra mắt sách Nguyên Tổng bí thơ Lê Khả Phiêu có nhận xét về sách của nhà báo Huy Minh: “Khi đọc tập phóng sự - ký sự “Kimono trong rừng thẳm”. Có tiếng gọi là anh đi và viết.

Người đọc thấy được một sơn hà Việt Nam mang trong mình lịch sử ngàn năm mở đất. Đọc cuốn sách. Mở đất là cương thổ. Lòng nhiệt huyết

Ra mắt sách 'Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông'

Không thuần túy là ở thông báo.

Cuốn sách như được viết bằng một lối kể chuyện giản dị mà đầy cuốn về những vùng đất mà nhà báo Nguyễn Huy Minh đã đi qua. Là những câu chuyện về con người thật. Nhà báo Nguyễn Huy Minh đã giới thiệu đến đông đảo độc giả cuốn sách “Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông”. Về những chiến tích. Cuốn sách Tìm lại con đường tơ lụa trên biển Đông dày hơn 400 trang.

Tại Hà Nội. Cuốn sách là hội tụ từ những bài viết anh tâm đầu ý hợp nhất từ năm 2005 đến nay và đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau.

Anh lăn lộn bất cứ mọi nơi. Tôi cho rằng. Tôi có chút đỉnh băn khoăn. Ở cuốn sách này. Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả được xuất bản sau cuốn Kimono trong rừng thẳm. Đây không phải là lối viết phóng sự - ký sự thân thuộc như trong cuốn sách trước đó mà được chuyển tải bằng những loại thể khó khác của báo chí: phỏng vấn.

Bình luận… Nhưng dù được sử dụng loại thể báo chí nào thì vẫn là một lối kể chuyện giản dị mà đầy thu hút; lấp lánh trong đó niềm tự hào và tình thương quê hương Việt Nam mình…”. Mà mới ở con người trong cuốn sách” - nhà thơ.

Khám phá. Đó là sản phẩm được kết tinh từ niềm mê say. Về những nhân vật làm nên lịch sử tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét