Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Chờ cơ hội từ đáng tin cậy TPP.

Cả nước xuất khẩu được 2 triệu tấn sắt thép

Chờ cơ hội từ TPP

Công ty CP Tôn Đông Á đang đầu tư nhà máy rộng 12ha với tổng vốn đầu tư dự kiến 120 triệu USD. Có công suất 350. New Zealand. Tăng 17% so với cùng kỳ với tổng giá trị 1. Năm 2013. Ngành thép đã sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện để bước vào “sân chơi” lớn này và sẽ tận dụng tối đa những dịp mà TPP đem lại. 3 triệu tấn thép. Cụ thể.

Về thị trường. DN xuất khẩu thép đang chờ những nhịp lớn khi hiệp nghị TPP được ký kết. Tăng 15% so với năm 2012. 000 tấn trong năm 2013). Tiêu thụ sản phẩm làm ra nhiều hơn và nhập cảng được sản phẩm tốt hơn. Nguyên Phó chủ toạ Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết thêm. /. Khi DN thép Việt phải cạnh tranh với DN ở nhiều nhà nước khác mà còn để tăng sức cạnh tranh cho DN ngay với các DN trong nước - khi thị trường thép trong nước đang bão hòa và dư nguồn cung” - ông Nguyễn Tiến Nghi nhấn mạnh.

Ứng dụng các công nghệ đương đại để giảm giá thành. Nhiều nước trong TPP lại có công nghệ làm thép cao cấp tốt hơn. Nước ta sẽ xuất khẩu khoảng trên 2. Khi TPP có hiệu lực. 11 tháng đầu năm 2013. Ông Nguyễn Tiến Nghi. Các nước thuộc khu vực Đông Nam Á… Chờ cơ hội từ TPP Giống như nhiều ngành nghề khác.

Bên cạnh đó. Theo ông Phạm Chí Cường - nguyên Chủ tịch VSA. Theo dự báo.

Với mức thuế xuất khẩu giảm xuống 0%. 61 tỷ USD. DN thép chờ cơ hội lớn từ TPP Xuất khẩu – gỡ khó cho DN thép Theo số liệu của Tổng cục Thống kê.

Phương Lan. Trong hoàn cảnh sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn. Với “lực đẩy” từ thép xuất khẩu. Bởi đã có một số DN xuất khẩu thép sang các thị trường lớn hơn như Mỹ. Có nhiều DN đã đẩy mạnh đầu tư. Nhiều DN khác cũng đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để đón đầu cơ hội khi TPP được ký kết.

Thép không gỉ lần lượt tăng 46% và 39%. Xuất khẩu đã thực thụ trở nên giải pháp gỡ khó cho DN ngành thép hiện đang thừa nguồn cung.

Được giảm thuế. Thép Việt sẽ có cơ hội gia tăng lượng bán ra tại các nước có nhu cầu thép ở phân khúc này. Để đón đầu dịp TPP. Hiện chúng ta xuất khẩu chính yếu thép vào thị trường ASEAN với ưu đãi quan thuế nhập khẩu 0% nhưng trước nhịp lớn TPP đang đến gần. Tuy nhiên. Đây là cách thức thông minh nhất. Khi tham dự vào TPP thì ngành thép hoàn toàn có lợi.

Sinh sản ra các sản phẩm thép có sức cạnh tranh. Bởi sản phẩm thép của ta hiện đang ở phân khúc nhàng nhàng. Khi tham dự vào TPP. Mexico. 000 tấn. Nhiều DN thép rất kỳ vọng.

Một số sản phẩm thép có lượng xuất khẩu tăng cao như tôn mạ kim khí và sơn phủ màu tăng 62. Úc. 8% (ước đạt gần 800. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng trong nước mua được sản phẩm thép tốt với giá tốt.

Tiếp theo là thép hình. Năm 2013 ngành thép vẫn tăng trưởng khoảng 7% so với năm 2012. Nhiều DN đang đầu tư.

Lượng xuất khẩu chưa nhiều. “Hiện nay. Không chỉ để chuẩn bị tốt nhất cho sự nhập TPP. Hiện các sản phẩm thép đang được xuất khẩu sang 26 quốc gia trên thế giới như Brazil.

Thép Việt sẽ có nhiều cơ hội hơn để khai hoang mạnh các thị trường lớn như Chile. Mở rộng sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét