Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Giúp dân cày phát mới cập nhật triển cây có múi.

Từ 329ha lên 502ha

Giúp nông dân phát triển cây có múi

Ngại vận dụng các tiến bộ kỹ thuật mới. Còn nhiều bất cập Theo thống kê của Trung tâm Khuyến nông quốc gia. Phần bàn thảo với các chuyên gia hết sức sôi động khi nhiều nông dân đặt câu hỏi. Mô hình trồng cam của gia đình anh Trần khung cảnh.

Hải Phòng. Diện tích cây ăn quả có múi là 138. Dịch bệnh này đang gây nhiều khó khăn cho dân cày. Chiếm 18% diện tích. Hòa Bình) có nông trại với diện tích 1. 5ha trồng trên 1. 200ha.

Cho thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm. “Các bệnh do virus và siêu vi khuẩn không chữa trị bằng thuốc hóa học mà phải phòng trị bằng các biện pháp kỹ thuật tổng hợp.

Viện Bảo vệ thực vật. 35 triệu tấn/năm. Trong 3 năm trở lại đây tốc độ tăng trưởng bình quân của diện tích cây cam và cây có múi toàn tỉnh tăng 22. Riêng diện tích cây có múi ở khu vực phía Bắc là 35. Bà con chúng tôi thu hoạch cam đại trà 2 - 3 tháng/vụ/năm.

Bắc Cạn. Tại diễn đàn. Bấp bênh. Thứ hai. Đưa Hòa Bình trở thành tỉnh đứng đầu khu vực miền núi Tây Bắc về sản lượng cây có múi. ” - TS Đoàn Văn Lư (Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) khuyến cáo.

Cam Xã Đoài. Trên cả nước hiện có khoảng 832. Sản lượng đạt bình quân 7 triệu tấn.

Trồng 150 cây cam giống Valencia xen cam đường canh. Lợi nhuận kinh tế ngày một tăng. Hiệu quả sản xuất thấp.

Thứ nhất do diện tích sản xuất còn manh mún. Tiêu thụ. 000m2. Nhờ đó. Làm đúng. Tuy nhiên trồng cây ăn quả có múi vẫn còn kém vững bền. Chống dịch bệnh Greening. Diễn đàn có có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Trung tâm Khuyến nông nhà nước.

Anh Thắng cho rằng: So sánh việc áp dụng thu hoạch đại trà 1 vụ/năm với việc thu hoạch rải vụ sẽ mang lại lợi nhuận tăng 2 - 3 lần.

Thu Thủy - Ngô Xuân. Chưa có quy hoạch vùng sản xuất. Tăng lợi nhuận Theo báo cáo của Sở NNPTNT tỉnh Hòa Bình. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh việc vận dụng đúng kiến thức. Dân cày của 10 tỉnh như: Nghệ An. 000ha cây ăn trái. Bắt đầu từ khâu nhân giống sạch bệnh đến các kỹ thuật canh tác. Với sản lượng 274. Trằn trọc về việc phòng.

Nông trại tăng lợi nhuận nhờ phát triển cây có múi bình quân từ 100 - 500 triệu đồng/hộ/năm. Trong đó. Cải tạo vườn cây ăn quả do trọng điểm Khuyến nông nhà nước triển khai. 000 cây cam các loại như: Cam chín sớm. Ba là khả năng đầu tư thấp nên năng suất không cao. Vệ sinh vườn. Bốn là thiếu sự kết liên trong sinh sản.

Với sản lượng 1. 4%. Sau khi dự dự án thâm canh. Hòa Bình) - chủ gia trại với tổng diện tích vườn 4.

Đặc biệt là thu hoạch rải vụ. Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội và hơn 200 các chủ nông trại. 800ha. Ông Phan Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia đánh giá: mặc dầu diện tích và sản lượng cây có múi ở nước ta những năm gần đây gia tăng khá nhanh. Hoạt động này tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn. Cách bảo quản đối với cây có múi sẽ giúp dân cày tăng lợi nhuận kinh tế đáng kể.

Quýt Ôn Châu. Đặc biệt các kỹ thuật thâm canh. Anh Nguyễn Văn Thắng (thị trấn Cao Phong. Anh Trần khung cảnh (thị trấn Cao phong. Dân cày cao phong chúng tôi hiểu và áp dụng tốt nguyên tắc “4 đúng”: Đúng thuốc - Đúng lúc - Đúng nồng độ và liều lượng - Đúng cách.

Chiếm diện tích khoảng 26%. 900 tấn/năm. Dân cày còn sinh sản theo tập quán.

Còn các chủ gia trại. Cam canh đường. “Trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét