Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngày hôm nay Tin vắn thế giới.

Miền trung I-ta-li-a. Các doanh nghiệp và công chức nước này đã tham nhũng từ 20 tỷ đến 60 tỷ USD. Ca-dai gợi ý hoãn tổ chức bầu cử vào tháng 4-2014 để tránh thời tiết khắc nghiệt do tuyết rơi dày. * Liên minh đối lập gồm 18 đảng ở Băng-la-đét. * Quân đội I-xra-en đã bắn sang cương vực Xy-ri để trả đũa vụ một số binh sĩ của I-xra-en trước đó bị bắn ở khu vực cao nguyên Gô-lan. Ông Ca-dai sắp chấm dứt nhiệm kỳ thứ hai và không được quyền tranh cử.

Trổi là những cách tân xúc tiến thị trường và cải thiện chất lượng hàng hóa; và hy vọng năm 2014 nước này đấu khai thác tốt các tiềm năng để phát triển. Thủ phủ mùa hè của khu vực Ca-sơ-mia do Ấn Độ kiểm soát. Gần Xri-na-ga. * Cảnh sát Ấn Độ cho biết. Đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi bán thông tin mật về chiến lược mua sắm xây dựng lực lượng tàu chiến của Hải quân Ca-na-đa cho phía Trung Quốc.

* Tại trọng điểm phóng vệ tinh Tây Xương. Di-a đứng đầu. Hai năm gần đây. * Nhà chức trách Ni-giê-ri-a áp đặt lệnh thiết quân luật 24 giờ ở TP Mai-đu-gu-ri ở vùng đông bắc nước này sau khi các tay súng nghi thuộc lực lượng Bô-cô Ha-ram mở một cuộc tiến công tại đây.

* Tàu bay cạ tối tân P-8 Poseidon trước nhất của Hải quân Mỹ đã được triển khai tới căn cứ không quân Ca-đê-na ở tỉnh Ô-ki-na-oa của Nhật Bản. Tuyên bố gia hạn cuộc biểu tình trên toàn quốc đến ngày 5-12 tới.

76% cử tri ủng hộ việc sửa đổi Hiến pháp. Khoảng 70 người bị thương. * Tàu chở khách trên đường đến TP Niu Oóc (Mỹ) đã trật bánh khiến nhiều toa lật nghiêng. Tỉnh Tứ Xuyên. Trong đó có việc phản đối hôn nhân đồng giới ở nước này. Tổng thống nước này H. * Chí ít bảy người chết và hai người bị bỏng nặng trong vụ cháy lớn xảy ra tại một xưởng may do người Trung Quốc vận hành ở ngoại thành TP Pra-tô.

Phát tia lửa và gây cháy. Làm Ít nhất bốn người chết. Một nhân viên cảnh sát nước này chết và hai người bị thương khi bị các tay súng tấn công ở thị trấn Cha-đu-ra.

* Ủy ban Bầu cử độc lập Áp-ga-ni-xtan cho biết. Ma-đu-rô quyết định thành lập một ủy ban nhằm điều tra thông báo cho rằng. 65. Yêu cầu hoãn tiến hành bầu cử vào ngày 5-1-2014. Cơ quan tình báo Ô-xtrây-li-a từng đề nghị san sẻ thông tin về công dân nước này cho các đối tác tình báo nước ngoài.

* Tổng thống Mê-hi-cô P. Giúp Mỹ tăng cường năng lực kiểm soát hoạt động của các tàu tại các lãnh hải gần Trung Quốc. * Hội đồng châu Âu ủng hộ đề xuất của liên hợp châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ giá đối với các sản phẩm tấm pin năng lượng kim ô nhập cảng từ Trung Quốc.

* Báo Người bảo vệ Ô-xtrây-li-a đăng tài liệu do E. Gần hàng rào an ninh của I-xra-en. Do đảng Dân tộc Băng-la-đét của cựu Thủ tướng K. Có 150 hành khách trên tàu lúc bị nạn. Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ Hằng Nga 3 bằng hoả tiễn đẩy "Trường Chinh 3B" với sứ mệnh khảo sát thực địa bề mặt Mặt trăng.

* Kết quả kiểm phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý ở Crô-a-ti-a cho thấy. * Cảnh sát Ca-na-đa cho biết. * Đã có tổng cộng 34 nhà nước và vùng lãnh thổ ban bố cảnh báo du lịch cho công dân khi tới du lịch tại Thái-lan vì bít tất tay chính trị tại quốc gia Đông - Nam Á này đang leo thang.

Xnâu-đơn cung cấp cho biết. Ni-ê-tô nói rằng. * Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N. Duyên cớ do cửa thông gió của xưởng may sập. Năm 2013 chứng kiến nhiều thay đổi lớn ở Mê-hi-cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét