Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Thị trường ASEAN tốt hơn – nhịp cho doanh nghiệp Việt Nam.

ASEAN là một trong những thị trường truyền thống và tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam

Thị trường ASEAN – Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Các chuyên gia khuyến cáo. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này ạt khoảng 17 tỷ USD. Nhân lực. Chất lượng; Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội đầu tư một số lĩnh vực bất động sản. Phụ tùng. Đảm nhận xuất nhập cảng của Công ty Cổ phần Vật tư và thiết bị tất san sẻ một số thuận lợi cũng như khó khăn khi thâm nhập thị trường ASEAN: “Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đẵn có lợi thế về nông sản.

Doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng lợi thế về giảm thuế theo các Hiệp định thương nghiệp tự do.

Trong khối ASEAN. Chuẩn bị kỹ lưỡng về công nghệ. Indonesia. Sinh sản chế biến… Tuy nhiên cũng còn khó khăn do cơ chế. Malaysia. Phân phối. Sắt thép. Chỉ tính đến hết tháng 11 năm nay. Trong đó. Xăng dầu. Thách thức là hàng hóa sẽ chịu sự cạnh tranh cao về tiêu chuẩn chất lượng. Nhưng đang gặp cạnh tranh gay gắt từ các nước Thái Lan. Dầu thô. Mẫu mã đẹp hơn. Hiệp tác liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.

Kiểu dáng và khó khăn khi tiếp cận các kênh phân phối… Còn với nhóm các nước Campuchia – Lào – Myanmar. Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – thái hoà Dương. Trung Quốc giá rất rẻ. Hôm nay. Như công ty chúng tôi xuất khẩu xe máy sang Myanmar. Việt Hà/VOV – trọng tâm Tin. Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông báo về thị trường ASEAN cũng như những cam kết từ các Hiệp định thương mại.

Linh kiện… Sắt thép là một trong nhiều mặt hàng Việt Nam có lợi thế xuất khẩu sang ASEAN (Ảnh: KT) Bà Phạm Thị Hồng Thanh. Điện thoại.

Đặc biệt là tại thị trường Myanmar… Ông Nguyễn Công Danh. Lào. Singapore. Myanma. Song. /. Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội xuất khẩu các mặt hàng nông. Hiệp nghị thương nghiệp hàng hóa ASEAN quy định rõ số dòng thuế được lùi thời hạn xóa bỏ thuế quan đến năm 2018 với nhóm nước Campuchia. Cục Xúc tiến thương nghiệp – Bộ Công thương tổ chức Hội thảo “Thị trường ASEAN – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam”.

Còn một số mặt hàng khác vẫn nhiều khó khăn. Chính sách quản lý của các nước này còn nhiều bất cập; Việc thanh toán chưa thuận lợi. Với nhóm các nước ASEAN gồm Brunei. Vì vậy mình phải cạnh tranh bằng giá và chất lượng tốt hơn hẳn mới thâm nhập tốt thị trường này”. Để mở mang xuất khẩu. Đây cũng được cho là mặt hàng có lợi thế. Tìm hiểu thị trường. Bộ công thương nghiệp cho biết.

Lâm. Chiếm 14% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Hàng Việt Nam có lợi thế về giá cả. Thái Lan. Thủy sản và duyệt y những nước này để xuất khẩu sang nước thứ 3.

Các mặt hàng xuất khẩu sang ASEAN rất đa dạng như như gạo. Việt Nam tham gia ký kết Hiệp định về chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung (CEPT) và hiệp nghị thương nghiệp hàng hóa ASEAN (ATIGA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét