Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Việt Nam: Cần chiến lược mới nhất kép!.

Song song tụ họp hơn vào canh tân cơ cấu

Việt Nam: Cần chiến lược kép!

Kinh tế Việt Nam đang tốt lên nhưng nền móng vẫn yếu CôngThương - Trong ít cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam 2013. Theo nhận định của WB. Dự báo dựa trên giả thiết kinh tế vĩ mô đấu ổn định.

Sức ép đối với đồng Việt Nam cũng giảm đáng kể. Điều đó càng nhấn mạnh sự cần thiết phải củng cố tài khóa”.

Khiến tăng trưởng GDP tiếp tục ở mức thấp và làm giảm vững bền tài khóa. Ông Sandeep Mahajan- Kinh tế trưởng ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đưa ra những nhận định khá lạc quan: Tình hình ổn định kinh tế vĩ mô tiếp cải thiện.

Cán cân tính sổ vãng lai sẽ tiếp chuyện có thặng dư. Triển vọng kinh tế vĩ mô trong trung hạn được vắng trên khẳng định vẫn thuận lợi. 6% vào tháng 12/2011. Nhưng trước mắt. “Tuy nhiên. Kinh tế Việt Nam đang tốt lên nhưng nền tảng vẫn yếu. Hải Vân Kinh tế Việt Nam đang tốt lên nhưng nền móng vẫn yếu PHẢN HỒI.

Ngân sách chịu Áp lực càng ngày càng tăng. Việt Nam cần một chiến lược kép. Do đó.

Nghiệp vụ. Đà cách tân cơ cấu có thể bị chậm lại. Khu vực ngân hàng có thể bị ảnh hưởng trước những dịch chuyển về lòng tin của người gửi tiền và bảng cân đối tài sản của các nhà băng yếu kém có khả năng xấu đi. Cán cân ngoại thương và cán cân tài khoản vốn tăng mạnh hơn đã tạo điều kiện tăng dự trữ ngoại hối tới mức tương đương khoảng 3 tháng du nhập.

Vừa ổn định kinh tế vĩ mô. “Ổn định vĩ mô được củng cố nhưng vẫn còn một đôi rủi ro quan yếu” - ông Sandeep Mahajan phân tích. Chính phủ đang phải đối mặt với một số lựa chọn quan yếu về chính sách tài khóa khi cùng lúc theo đuổi hai mục tiêu: Vừa phục hồi.

Nhưng ông Sandeep Mahajan cũng nhấc: “Triển vọng về nợ công còn ẩn chứa những rủi ro.

Tỷ lệ tăng trưởng GDP trong kịch bản sẽ tăng lên mức 5. Dù ở mức khiêm tốn hơn vì du nhập sẽ tăng nhanh trở lại theo kỳ vọng hồi phục kinh tế. Lạm phát duy trì ở mức hợp lý

Việt Nam: Cần chiến lược kép!

Ông Sandeep Mahajan khẳng định và cho rằng. Tổng cầu của khu vực tư nhân vẫn yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi các diễn biến kinh tế thụ động. Trong đó chú trọng DNNN và ngân hàng. Dự kiến. Đơn giản hóa các thủ tục. Với chính sách tiền tệ cẩn trọng và rút dần gói kích thích tài khóa theo lộ trình.

Mục tiêu duy trì vững bền đà phục hồi tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn gặp trở ngại” - ông Sandeep Mahajan nhấn mạnh.

So với mức 1. Những cảnh báo rủi ro không bao giờ thừa. Tiến độ cải cách DNNN đã diễn ra với tốc độ chậm hơn dự kiến do khung pháp lý rườm rà và những hạn chế về phân tích tài chính. 5% vào năm 2015. Thứ tư. Công bố ngày 10/12 tại Viện Kinh tế Việt Nam. TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam: Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn. Thứ ba. Không thể không tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng.

Việt Nam cần tiến tới các nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị phê chuẩn việc cập nhật công nghệ.

Thứ hai. Xác xuất tuy nhỏ nhưng chính sách tài khóa và tiền tệ có thể phải nới lỏng để kích cầu khu vực tư nhân còn yếu. Tăng trưởng kinh tế. Việt Nam cần chú trọng mục tiêu tăng cường ba rường cột chính: Cải thiện cơ sở hạ tầng liên lạc và hậu cần.

Thứ nhất. Trong dài hạn. Các account đối ngoại được tăng cường. Quy định về thương nghiệp và tổ chức lại chuỗi cung ứng để tạo thuận tiện phát triển thương nghiệp. Dòng vốn đổ vào sẽ được tăng cường khi niềm tin các nhà đầu tư được khôi phục và mức tích lũy ngoại hối sẽ tăng cao hơn nữa. PGS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét