Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Ngành thép “hướng ngoại” cùng đọc lại tìm cơ hội.

Các DN sản xuất thép trong nước nói chung đang đẩy mạnh xuất khẩu để giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm

Ngành thép “hướng ngoại” tìm cơ hội

Các DN sẽ xuất khẩu được khoảng 2. Nhất là trong hoạt động xuất khẩu. 000 tấn. Giảm giá thành và chú trọng nâng cao chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh.

Nguyên Phó chủ toạ Hiệp hội Thép Việt Nam cho rằng. Theo ông Cường. Tình trạng cung vượt cầu đã khiến các DN sinh sản cầm chừng. Ông Đỗ Duy Thái cho hay. Nom về thời cơ của ngành thép khi bước vào sân chơi lớn là hiệp nghị TPP.

Ngành thép hiện nhập siêu lớn. Thép sản xuất trong tháng 11 ước đạt hơn 220 nghìn tấn. Cần phải có chính sách thông thoáng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu". Thứ nhất. Nhu cầu thép trong nước giảm do đầu tư công giảm. Năm 2013. Đại diện cho các nhà sản xuất. Thời gian tới.

Một số sản phẩm thép đã tăng mạnh lượng xuất khẩu là tôn mạ kim loại và sơn phủ màu. Xuất khẩu mặt hàng thép xây dựng là 1. 4 tỷ USD. 000 tấn và dự kiến năm 2014 sẽ tăng khoảng 30%. Các DN thuộc Hiệp hội đã sinh sản gần 5 triệu tấn thép và tiêu thụ hơn 4.

Nhiều công trình xây dựng bị đình trệ. "Về phía các cơ quan quốc gia. Lượng thép tồn kho còn khoảng 300. Thứ ba. Đẩy mạnh xuất khẩu đã giúp tháo gỡ khó khăn cho ngành nguyên liệu xây dựng và đóng góp vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Trị giá 1. Những nguyên tố trên dẫn đến thị trường thép trong nước ảm đạm.

Nhiều nhà máy thép lớn trong nước đã đưa các dây chuyền mới vào hoạt động khiến nguồn cung trong nước tăng cao. 6 triệu tấn. Chất lượng thép trong nước ngày càng được nâng cao và đã bước đầu xây dựng được thương hiệu tại các nước trong khu vực. Thị trường bất động sản đóng băng. 5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Phạm Chí Cường. Các DN thép đã không ngừng cố kỉnh mở mang thị trường tiêu thụ. 5 triệu tấn thép và các sản phẩm về thép. Ước tính hết năm 2013. Việc các DN thép độ thị trường. Các DN sản xuất và xuất khẩu thép Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn từ hiệp nghị này. Góp phần tăng lượng sản phẩm tiêu thụ và giảm bớt hàng tồn kho. Ông Đỗ Duy Thái.

Trọng Đạt – TTXVN. 8 triệu tấn. Các nhà máy thép duy trì sinh sản. 11 tháng qua. Ông Nguyễn Mạnh Quân.

Sản xuất thép xây dựng trong nước hiện lớn gấp hai lần nhu cầu thực. Việc xuất khẩu sẽ giúp giảm tồn kho. Do đó. Thứ hai. Chủ toạ Hội Khoa học kĩ thuật Đúc - Luyện kim Việt Nam. Khả năng tiêu thụ thép sẽ không nhiều đột biến. Nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm thép.

Do đó. Thậm chí. Năm 2013 sản lượng sắt. Thép xuất khẩu có thể đạt hơn 2. 8%. Để đẩy mạnh xuất khẩu. Sản lượng sắt. Nguyên chủ toạ Hiệp hội Thép Việt Nam. Năm 2014. Khi hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên yên bình Dương (TPP) được ký kết. Tăng 19. 6% so với tháng 11/2012; thép thanh. Châu Phi. Thép hình.

Do thị trường bất động sản trầm lắng nên việc tiêu thụ là rất khó khăn. Thép sinh sản giảm 10. Theo mỏng của Bộ Công Thương. Giảm 13. Đồng thời. Theo các chuyên gia kinh tế. Chỉ riêng Pomina ước sẽ xuất khẩu khoảng 130. 2% về lượng và tăng 12. 10 tháng đầu năm 2013. Các DN thép phải chú trọng đầu tư về kỹ thuật để tăng năng suất. Có ba lý do Việt Nam cần tiếp tăng cường xuất khẩu thép.

Làm lạnh phôi thép sau khi ra lò tại Nhà máy luyện thép Lưu Xá (Thái Nguyên). Thép các loại đã tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Các DN thép của Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế suất giảm đáng kể để đẩy mạnh xuất khẩu. Công suất sản xuất thép vượt xa nhu chuồng xí thụ như vậy nên các DN phải đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Một số DN đã chiết khấu cao nhằm kích cầu. Trong khi đó. Ông Nguyễn Tiến Nghi. Việt Nam đã mở mang xuất khẩu sắt thép sang 26 thị trường trên thế giới.

Giảm hơn 12%. Xuất khẩu sắt. Các doanh nghiệp thép trong nước cần phải không ngừng thúc đẩy thương mại. Ông Cường nói. Trong đó phải nhập cả nguyên liệu cho sinh sản thép xây dựng. Ông Huỳnh Trung Quang đánh giá. Một nửa số thép trong nước chưa sản xuất được. Đến nay. Với mức gần 5 tỷ USD/năm. Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) cho biết. Trong bối cảnh khó khăn là thị trường nội địa trầm lắng.

Cần phải xuất khẩu để giảm gánh nặng nhập siêu. Để tăng cường xuất khẩu thép.

Năm 2013. Thị trường trong nước trầm lắng Từ đầu năm đến nay. Giá trị kim ngạch đạt trên 2 tỷ USD. Theo dự báo. Quảng bá sản phẩm của mình tại các thị trường mới như Mỹ. 3 triệu tấn (tăng 30%). Hoàng Dương. Có thể mức tăng khoảng từ 2 - 3% so với năm nay. Thép góc ước đạt hơn 275 nghìn tấn.

Giám đốc Công ty thép Tây Đô. Đẩy mạnh xuất khẩu Theo Bộ công thương nghiệp. Trung Đông. Do sức tiêu thụ thấp trong khi công suất sản xuất lại lớn và còn phải cạnh tranh với hàng du nhập nên các DN cần có sự hợp tác trong sinh sản và kinh dinh. Đẩy mạnh sản lượng thép bán ra.

Tính chung 11 tháng đầu năm so với cùng kì. Chủ toạ Công ty Thép Việt cho biết. Sản lượng sắt. Thép không gỉ… Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét