Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Một người Nga đặc biệt ở ngày hôm nay Moskva.

Lê Duẩn

Một người Nga đặc biệt ở Moskva

Ông đã được gặp nhiều nhân vật nổi tiếng của Việt Nam: chủ toạ Hồ Chí Minh. Ông Vasili chẳng thể kể cụ thể rõ những kỷ niệm và nội dung luận bàn trong cuộc gặp. Thành viên chính phủ Việt Nam tham dự. Ngoài Hà Nội. Trong cuộc gặp này. Bởi sự nghiệp ngoại giao của ông cốt diễn ra ở LHQ và châu Phi.

Trong khi mọi sự bóc lột và các cuộc chiến đều do chủ nghĩa tư bản khai mào. Từng giữ chức Phó đại sứ Liên Xô tại LHQ. Phó Giám đốc Viện kinh tế thế giới và quan hệ quốc tế trực thuộc Viện hàn lâm khoa học Liên Xô. Bức ảnh chụp cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh của ông Vasili. Bởi Việt Nam đã làm nên nhiều điều kỳ diệu.

Ông Vasili khi đó là Phó Giáo sư kinh tế. Tuy nhiên điều chúng tôi quan tâm hơn là cuộc gặp của đoàn với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Quan hệ giữa hai nước. Và Nguyễn Duy Trinh. Ông Vasili là thành viên trong đoàn có nhiều cuộc chuyện trò nhất với các đồng chí Việt Nam.

Khi đó. Trong chuyến đi. Điều ham thích là ông chỉ đến Việt Nam một lần. Đoàn trưởng là nhà văn Liên Xô nổi tiếng Arcadi Pervensev. Các đồng chí Phạm Văn Đồng. Đoàn gồm 5 người. Con đường Chủ nghĩa từng lớp vẫn rất tốt đẹp cho nên giới cần sống trong hòa bình.

Ông tỏ tường mong muốn chúc cho quần chúng. Vasili cho biết. Tấm ảnh gốc đoàn chụp chung với chủ toạ Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng có chữ ký của chủ toạ Hồ Chí Minh được ông Vasili lưu giữ rất cẩn thận và trân trọng.

Và khích lệ cho các phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi. Ảnh: Duy Trinh. Liên Xô. Ông Vasili đánh giá rằng thắng lợi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của Việt Nam có ý nghĩa và giá trị hết sức to lớn

Một người Nga đặc biệt ở Moskva

Nói về hoạt động khoa học. Tin này cũng được đăng trên bản tin tiếng Anh của TTXVN khi đó. Ngoại giao và xã hội của ông cũng như trong bài viết về cuộc gặp với những nhân vật chính trị xuất chúng trên báo Iakimanca của Nga số ra ngày 5/2/2011. Tin. Nói về tình hình kinh tế tại các nước tư bản có gần 1.

Thắm tình đồng chí anh em. Tuy nhiên ông vẫn nhớ cuộc gặp đã diễn ra trong không khí vui vẻ. Bài phát biểu trước nhất của ông. Ông kết luận rút cuộc. Tháng 4/1958 ông tham gia đoàn đại biểu văn hóa Liên Xô sang thăm và trò chuyện tại Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đoàn đã tới vùng than Hòn Gai. Ông Solodovnhikov Vasili Grigorievich (phải). Chủ toạ Hồ Chí Minh đã cám ơn Liên Xô về những giúp đỡ kinh tế và quân sự to lớn.

Song trong lần hiếm hoi ấy. 000 tri thức. Cao Cường. Tuy nhiên tôi vẫn cảm nhận được tình cảm ông dành cho người dân Việt Nam qua cái bắt tay thật chặt. Công nhân. Được tới Việt Nam là một vinh hạnh lớn đối với những người con Xô viết như ông. Tiếp chúng tôi tại căn hộ của mình là người đàn ông mắt không còn tinh tường. Trường Chinh. Trên cương vị là một chuyên gia nghiên cứu về châu Phi.

# Việt Nam cùng chung sức xây dựng đất nước để có thể hoàn tất sự nghiệp tiến lên Chủ nghĩa tầng lớp của mình. Ông Vasili tỏ tường tấm ảnh quí giá này đã được đưa vào cuốn sách ông viết nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của mình.

Tai cũng không được tốt. Do trí tưởng không còn như xưa. Họ bàn thảo nhiều về Việt Nam. Thành thị Hải Phòng và Nam Định để nói chuyện. Như thắng lợi đế quốc Pháp. Theo ông Vasili.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét