Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Xuất nhập khẩu tháng 9 Kinh tế Nhật Bản giảm đà tăng trưởng trong quý 3

Nguồn:

Người dân   xuất nhập khẩu phế liệu   xếp hàng mua thực phẩm tại một cửa hàng ở thủ đô Tokyo. (Nguồn: AFP/TTXVN)




Theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tiễn tuổi từ tháng 7-9/2013, tổng giá trị các hàng hóa và dịch vụ sản xuất trong nước, tăng 0,3% so với quý trước, đánh dấu quý thứ tư liên tục tăng.

Trong thưa   xuất nhập khẩu phi mậu dịch là gì   trước tiên ra ngày 14/11, Chính phủ Nhật Bản cho biết nền kinh tế tăng trưởng thực tế 1,9% hàng năm trong ba tháng quý 3 nhờ gói đầu tư công quy mô lớn khóa học xuất nhập khẩu  của nước này.

Đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp, được Nội các thủ tướng Shinzo Abe coi là cốt lõi trong phục hồi kinh tế, bắt đầu giảm tốc so với mức 0,2% dữ liệu ban sơ.

Tiêu dùng tư nhân chiếm khoảng 60% GDP của Nhật Bản, tăng nhẹ lên mức 0,2% so với mức 0,1 trước đó.

Xuất khẩu giảm 0,6% và nhập khẩu tăng 2,2%, rưa rứa như mỏng ban đầu. Nhập khẩu tăng do nhu cầu về khí đốt và dầu mỏ của các công ty điện lực gia tăng để sinh sản điện dựa trên   xuất nhập khẩu phế liệu   nhiên liệu hóa thạch như là một chọn lựa thay thế cho điện hạt nhân sau cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima hồi tháng 3/2011. Nhật Bản phụ   xuất nhập khẩu petrolimex   thuộc vào du nhập hơn 90% nhu cầu năng lượng.

Trong khi đó, đầu tư công tăng 6,5% không thay đổi so với ít ban sơ nhờ gói kích thích kinh tế lớn của Chính phủ tăng mạnh ăn xài tài chính, một trong ba mũi tên của chính sách “Abenomics” cùng với việc nới lỏng tiền tệ và chính sách tăng trưởng kinh tế nhằm tiếp thêm sinh lực cho đầu tư ở khu vực tư nhân

Trên   xuất nhập khẩu sắn   danh nghĩa hoặc chưa điều chỉnh thay đổi giá, kinh tế Nhật Bản trong quý học xuất nhập khẩu hiệu quả  3 tăng trưởng 0,3% so với quý trước, giảm so với mức tăng 0,4% theo dữ liệu ban đầu.

Dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản cùng ngày cũng chỉ ra rằng số dư account vãng lai thâm hụt lần trước hết trong chín tháng đầu năm. Nguyên nhân là tăng nhập khẩu nhiên liệu nhiều hơn so với mức tăng trong lĩnh vực xuất khẩu và đầu tư trực tiếp.

Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết thâm hụt tài khoản, một trong những thước đo lớn nhất của thương mại quốc tế, đứng ở mức 127,9 tỷ yen.

Cán cân thương nghiệp   xuất nhập khẩu hải phòng   hàng hóa bị thâm hụt 1.090 tỷ yen trong tháng 10/2013 khi du nhập tăng 28,2% so với năm trước lên mức 6.930 tỷ yen do tăng nhập cảng dầu lửa và khí thiên nhiên hóa lỏng trong khi xuất khẩu tăng 17,9% lên mức 5.830 tỷ yen.

Trong cùng tháng, đồng yen Nhật giảm so với đồng   công ty xuất nhập khẩu tổng hợp i   USD tới 23,9% so với mức trung bình và 30,2% so với đồng euro.

Đồng yen yếu thông thường sẽ xúc tiến tính cạnh tranh của các nhà xuất khẩu Nhật Bản và tăng giá trị doanh thu ở nước ngoài đồng thời cũng đẩy hoài du nhập tăng cao. Tài khoản thu nhập, phản ảnh việc Nhật Bản được gì từ đầu tư nước ngoài, tăng 9,1% vào tháng 10/2013, đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp tăng./.


Link: http://www.Vietnamplus.Vn/kinh-te-nhat-ban-giam-da-tang-truong-trong-quy-3/234110.Vnp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét