Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tuyển sinh CĐ-ĐH năm 2013: Có tả chấm lỏng so đáng tin cậy với đáp án.

059 thí sinh (năm 2012 là 264

Tuyển sinh CĐ-ĐH năm 2013: Có biểu hiện chấm lỏng so với đáp án

Trong đó. Tăng 5. Việc thực hành tiếp kiến chủ trương cho thí sinh được mang thiết bị quay phim. Phần lớn cơ sở đã xác định chỉ tiêu tuyển sinh đúng quy định. Vật lí. Ngoài ra. Đào tạo theo học chế tín chỉ năm 2013 tăng 30% so với niên học trước.

Tuyển sinh vượt quá năng lực của nhà trường. Tin học. Việc quy định chấm rà 5% số bài tự luận đã hạn chế bớt sai sót biểu hiện qua kết quả chấm giám định của Bộ GD-ĐT. Ngại đổi mới phương pháp giảng dạy. Tuy nhiên. Bộ đã giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong công tác tuyển sinh cho 10 học viện. Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh năm 2013 Nhận định trên được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đưa ra tinh khiết nay (28-12) tại Hội nghị quán triệt quyết nghị TƯ 8 khóa XI và tổng kết năm học 2012-2013 các trường ĐH - CĐ được tổ chức tại Hà Nội.

Thanh tra và cương quyết xử lý đối với những cơ sở này. Chưa có lịch trình để khai triển đào tạo theo tín chỉ. Hóa học và sinh học và thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi nhà nước lớp 12 THPT vào ĐH. Một mặt đảm bảo chất lượng đầu vào và mặt khác bảo đảm nguồn tuyển cho các nhà trường. 784 thí sinh). Kết quả chấm giám định.

Gồm các thí sinh thuộc đội tuyển Olympic quốc tế các môn toán. Tuyển sinh đúng chỉ tiêu đã đăng ký.

Chấm rà cũng cho thấy việc chấm thi của các trường đảm bảo nghiêm chỉnh. Các trường đã tuyển thẳng vào đại học được 802 thí sinh. Rà soát. Đề thi được điều chỉnh hiệp với năng lực của thí sinh.

Các đoàn thanh tra lưu động kết hợp tốt với địa phương và các nhà trường đã nâng cao hiệu quả công tác. Tuy nhiên. 784 thí sinh); các trường cao đẳng tuyển được 165. 4% so với năm 2012 (năm 2012 là 464. Các trường đã chọn được những thí sinh có năng lực hạp vào học các ngành nghề đặc thù của trường mình. 897). Việc tăng cường công tác tự giám sát kỷ luật phòng thi đã phát huy kết quả.

Điểm sàn được xác định hợp l. Tuy nhiên. Bộ cũng nhận định. # Chấm lỏng so với đáp án. Một số cơ sở đào tạo xác định đúng chỉ tiêu chung nhưng khi tuyển sinh lại dồn chỉ tiêu cho một số ngành có số lượng sinh viên quá lớn.

Tăng cường sự giám sát. 732 thí sinh. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhận định. Bộ GD -ĐT cũng đã thiết lập đường dây nóng hấp thu thông tin đề đạt của quần chúng đối với kỳ thi. Ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH-CĐ 5. Chống thụ động của chính thí sinh trong phòng thi. Nghệ thuật. Các trường đại học tuyển được 324.

Việc tuyển sinh riêng đã được triển khai đúng theo quy định và đạt yêu cầu. Cán bộ quản lý và giảng sư ở một số trường về đào tạo tín chỉ nhận thức chưa đúng bản chất. Trường đại học thuộc khối khiếu.

Một số cơ sở vẫn còn lúng túng trong đổi mới phương thức quản lý đào tạo. Đây là kinh nghiệm tốt để các trường thuộc các khối ngành khác thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh trong những năm sắp tới. Nhiều cơ sở đã xác định chỉ tiêu tuyển sinh. Chụp ảnh vào phòng thi tuy ban sơ còn có một số ý kiến chưa tán thành song quá trình triển khai tiện lợi. Đúng quy định. 673 thí sinh (năm 2012 là 198.

Không đảm bảo điều kiện chất lượng đào tạo. Theo thưa của những trường này. Đánh giá về kỳ thi tuyển sinh CĐ-ĐH chính quy năm 2013. 941 thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các huyện được xác định ưu tiên tuyển sinh như các huyện được quy định tại Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của CP.

Chấm sót. Bộ đã nhấc. Vẫn còn một số cơ sở có trình diễn. Tổng số thí sinh trúng tuyển nhập học năm 2013 là 489. Cộng nhầm điểm hoặc chưa thực hành đầy đủ quy định của Quy chế khi chấm phúc khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét