Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Phóng viên Việt Nam bị làm khó chuyện thẻ tác nghiệp tại Nay Pyi chia sẻ ngay Taw.

Số khác đăng ký đúng hạn nhưng cũng chưa được cấp thẻ

Phóng viên Việt Nam bị làm khó chuyện thẻ tác nghiệp tại Nay Pyi Taw

Chúng tôi có thể ra vào tác nghiệp các điểm thi đấu. Hoàn tất nốt thủ tục làm thẻ IBC. Nhờ giúp đỡ. Trong đó có phóng viên của Việt Nam không kịp có thẻ. Nhóm phóng viên chúng tôi lại tất tả bắt taxi tới trọng điểm báo chí. Rất may sau khi đã nói "hết nước hết cái" với cán bộ trọng tâm vẫn không có kết quả.

Tuy nhiên sau hơn một giờ đồng hồ đàm luận. Khoảng 10 phóng viên Việt Nam mang theo phiếu đăng ký có xác nhận dấu đỏ của Ủy ban Olympic Việt Nam tìm đến trọng tâm thông tin đặt tại làng VĐV (thủ đô Nay Pyi Taw) để làm thủ tục cấp thẻ. Mất gần một ngày trời

Phóng viên Việt Nam bị làm khó chuyện thẻ tác nghiệp tại Nay Pyi Taw

Chứ không tự quyết được. Thế nên quá trình làm thẻ phải phê duyệt nhiều thủ tục và ở mỗi thủ tục. Thuần Thư (Từ Nay Pyi Taw). Địa điểm cấp thẻ IBC cách làng VĐV gần 20km. Mọi phóng viên phải làm thêm một thẻ phụ nữa - thẻ IBC. Sau hơn 4 tiếng hoàn tất mọi thủ tục. Cũng bởi cách làm mất thời gian này mà nhiều phóng viên.

Tuy nhiên khi đến đây. Phóng viên Việt Nam (trái) phản ánh yêu cầu với một tự nguyện viên

Phóng viên Việt Nam bị làm khó chuyện thẻ tác nghiệp tại Nay Pyi Taw

Tuy nhiên nếu muốn được vào trọng điểm báo chí - nơi cung cấp thông báo và có hệ thống internet. Các cán bộ quản lý này lại phải gọi điện xin quan điểm cấp trên. Để làm thẻ (có tem chống giả). Sáng nay 4-12. Rốt cục chúng tôi cũng có thể thở phào vì đã có trong tay 2 "tấm thẻ kim bài" để ra vào tác nghiệp tại các điểm thi đấu SEA Games 27. Hiện đang có mặt trong làng VĐV.

Rút cục nhóm phóng viên Việt Nam cũng đã có được thẻ tác nghiệp. Song song đề nghị phải có một lãnh đạo hoặc cán bộ của Ủy ban Olympic Việt Nam tới tận trọng điểm công nhận nhóm phóng viên đúng đến từ Việt Nam và đã gửi mẫu đăng ký với Ban tổ chức SEA Games 27.

Một cán bộ đảm đang truyền thông của trung tâm đã không bằng lòng phiếu đăng ký có dấu đỏ của Ủy ban Olympic Việt Nam

Phóng viên Việt Nam bị làm khó chuyện thẻ tác nghiệp tại Nay Pyi Taw

Nhóm phóng viên đã tìm cách hệ trọng được với anh Nguyễn Trọng Kiên - cán bộ Ủy ban Olympic Việt Nam tới tiền trạm từ 1-12. Cấp quản lý trọng tâm đều là người của quân đội Myanmar.

Sau đó các thẻ này được gửi trở lại Myanmar trước khi chủ nhà SEA Games gửi trả cho 11 nước thành viên dự. Tình nguyện viên này cho biết chẳng thể quyết định được trường hợp cấp thẻ này Những cán bộ trọng tâm thông báo là người của quân đội nên làm việc rất nguyên tắc và chỉ chấp thuận "đặc cách" làm thẻ cho các phóng viên sau khi xuất hiện đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam - anh Nguyễn Trọng Kiên Anh Nguyễn Trọng Kiên (áo kẻ sọc) làm thủ tục đăng ký thẻ cho các phóng viên SEA Games đã chính thức khởi tranh hôm nay 4-12 nhưng tại trọng tâm thông báo vẫn còn tồn đọng rất nhiều thẻ báo chí của phóng viên các nước Điều đáng nói.

Thế nên sau khi có trong tay thẻ tác nghiệp. Nguyên nhân là bởi chủ nhà Myanmar chốt lịch khá sớm nên nhiều phóng viên Việt Nam đăng ký muộn hơn hạn định. Myanmar phải gửi các hồ sơ đăng ký sang Quảng Châu (Trung Quốc) nhờ làm giúp. Theo tìm hiểu.

Với tấm thẻ này. Với sự giúp đỡ này. Nhiều phóng viên Việt Nam sang Myanmar đưa tin SEA Games 27 nhưng chưa có thẻ tác nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét